Hệ thống giải trí đa kết nối với Bluetooth/AUX/Mp3/CD/Radio. Xe thiếu màn hình DVD, có thể gây phân vân với 1 số khách hàng yêu thích sự hiện đại của một mẫu xe tiền tỷ. Ngoài ra, Tucson 2016 có khả năng tự động mở cốp sau khi phát hiện ra người sử dụng đang đứng gần.
Hyundai Tucson 2016 sở hữu nhiều nâng cấp về thiết kế, công năng sử dụng và động cơ để cạnh tranh lại với Mazda CX5 hay Honda CR-V của người Nhật.
Phân khúc xe crossover hạng trung 5 chỗ tại Việt Nam khá vắng bóng với chủ đạo là hai sản phẩm lắp ráp trong nước đến từ Mazda và Honda. Lợi thế xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, cùng mức giá rẻ hơn so với đối thủ khiến Hyundai Thành Công nhanh chóng đưa Tucson 2016 về phân phối tại Việt Nam.
Phiên bản Tucson tiêu chuẩn có giá 925 triệu đồng. Phiên bản cao cấp có giá 995 triệu đồng. Ở phân cấp trên, Hyundai SantaFe khởi điểm từ 999 triệu đồng cho tới 1,33 tỷ đồng. Đối thủ Hàn Quốc bủa vây cả phân khúc xe đa dụng 5 chỗ và 7 chỗ với dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản, vậy, Hyundai Tucson 2016 có lợi thế gì để cạnh tranh?
Đầu tiên là lợi thế xe nhập khẩu nguyên chiếc. Hyundai Tucson 2016 được nhập khẩu từ Hàn Quốc, với mức giá rẻ hơn so với đối thủ Mazda CX5 và Honda CR-V. Ở quy mô quốc tế, chất lượng xe Hàn Quốc được nâng cao trong những năm gần đây, vượt qua chất lượng xe Nhật, theo báo cáo của J.D.Power.
Cụ thể, trong khảo sát năm 2015 của hãng cung cấp thông tin thị trường toàn cầu J.D.Power, hai thương hiệu xe Kia và Hyundai đều có mặt trong top dẫn đầu. Kia về thứ hai, sau thương hiệu xe Đức Porsche. Hyundai đứng ở vị trí thứ 4 trong khi vị trí 3 thuộc về Jaguar. Cả Hyundai và Kia đều là thương hiệu xe thuộc sở hữu của tập đoàn Hyundai Motos.
Ngược lại với xe Hàn, các thương hiệu xe Nhật lại ở thứ hạng thấp. J.D.Power cho biết, đây là lần đầu tiên trong 29 năm nghiên cứu, chất lượng xe Nhật lại nằm ở mức trung bình. Hãng xe Nhật có vị trí cao nhất thuộc về thương hiệu hạng sang Infinity của Nissan, ở vị trí thứ 5.
Trở lại với Hyundai Tucson 2016, đây là mẫu xe hoàn toàn mới, khởi đầu của thế hệ xe Tucson thứ 3. Trong khi đó, Honda CR-V hay Mazda CX5 đang ở lưng chừng dải sản phẩm. Theo Hyundai toàn cầu, số lượng đặt xe Tucson thế hệ mới chạm mốc 1.000 xe/ ngày, vượt quá số lượng cung ứng của nhà máy.
Hàng ghế trên chỉnh điện hoàn toàn, ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Các kỹ sư thiết kế Tucson cho thấy sự tinh tế cho sản phẩm bằng cách trang bị thêm miếng da nhỏ đặt ở hông ngăn xếp trung tâm để có thể tựa đầu gối dễ dàng.
Ngoài ra, Tucson còn sở hữu công nghệ thuộc da mới Essentials, có chức năng chống đổi màu, khử hôi và cách điện. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama là trang bị có sẵn trên phiên bản Tucson cao cấp.
Hyundai Tucson 2016 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm), không nổi bật khi so với con số 4,580 x 1,280 x 1,685 (mm) của CRV và 4,540 x 1,840 x 1,710 (mm) của CX-5. Chiều dài cơ sở của Tucson cũng ít hơn 30mm so với CX-5 và nhỉnh hơn 50mm so với CR-V. Nhưng hàng ghế sau có khả năng ngả tới 37 độ, khiến vị trí ngồi của Tucson thỏa mái hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60:40 giúp tăng không gian chứa đồ.
Tại Việt Nam, Tucson 2016 được trang bị động cơ 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đi kèm với đó là những công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ xuống dốc DBC, khởi hành ngang dốc HAS, 6 túi khí.
Đây là khối động cơ thuộc hạng cơ bản của Hyundai và không có gì nổi bật khi so với công nghệ T-GDI đang được hãng xe Hàn Quốc trang bị trên các phiên bản cao cấp của mình. Song Tucson không phải là chiếc xe nhàm chán, mà ngược lại khá thú vị.
Điểm làm nên sự khác biệt đó là 3 chế độ vận hành trang bị trên xe: Eco – Normal – Sport. Nếu như Eco và Normal không khác nhau nhiều, chủ yếu hướng tới khả năng lái nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu thì Sport thực sự thú vị. Ở chế độ này, chân ga nhạy hơn, động cơ phản ứng tức thì ở số vòng tua cao, điều này có thể nhận thấy kim đồng hồ chỉ tua máy ngay lập tức chỉ tua máy hiện thời sau mỗi lần chuyển số khá giống với những chiếc Porsche. Cùng với đó, mức độ trợ lực của hệ thống lái giảm đi, khiến vô-lăng đầm hơn, đánh lái chính xác và đây chính là cảm giác quan trọng khi di chuyển tốc độ cao.
Hệ thống treo cũng thể hiện sự cải thiện so với trước. Độ nghiêng xe ở mức thấp ngay cả khi ôm cua gấp ở tốc độ tới ngưỡng giới hạn. Ở những bài test khó như đánh lái liên tục trên đường phẳng, chiếc xe vẫn tỏ ra chắc chắn và thực hiện chính xác thao tác của người lái. Khi phải vận hành qua các địa hình xấu, gồ ghề, chiếc xe vẫn dễ dàng nuốt trọn với hệ thống giảm xóc chắc chắn, không gặp hiện tượng xóc nảy.
Điều này chứng tỏ hệ thống khung thép mới AHSS với quảng cáo gia tăng độ cứng lên 51% đã có tác dụng thực sự chứ không chỉ đơn thuần là chiêu PR.
Thật thiếu sót khi bỏ qua không nhắc đến ngoại hình Tucson 2016. Với cảm hứng từ nhà thiết kế tài ba Peter Schreyer, cha đẻ của Audi TT và Audi A6, không có gì ngạc nhiên khi Tucson 2016 có thiết kế mới mạnh mẽ, đơn giản mà hiện đại hơn hẳn phong cách rườm rà trên phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt lục giác đã trở thành nhận diện đặc trưng cho những chiếc xe Hyundai.
Tucson có các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học(quả thực xe có hệ số cản gió tốt, theo công bố của Hyundai là 0,33 Cd). Nhìn tổng thể, xe mang dáng dấp khá nhiều của người đàn anh SantaFe.
Hệ thống giải trí trên xe thiếu vắng màn hình kích thước lớn.
Những trang bị ngoại thất của Tucson có thể kể đến: đèn pha tự động trang bị bóng LED, đèn hậu LED hiển thị 3 chiều, tay nắm cửa mạ crom, lazang hợp kim 18 inch,…
Trang bị tiện ích của xe cũng khá nhiều: phanh tay điện tử, vô lăng tích hợp phím điểu khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, camera lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động. Trang bị Smart key cùng nút nhấn Start/Stop Engine trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam.
Khởi động bằng nút bấm trên Tucson 2016.
Rõ ràng, Hyundai Tucson 2016 đã có những thay đổi đáng ghi nhận ở cả thiết kế và vận hành, cùng với những trang bị khá tiện dụng. Vẫn còn đâu đó những băn khoăn, những lời xì xào chưa ưng ý về điểm này điểm khác của chiếc xe, song xét một cách toàn diện, Tucson 2016 là đối thủ xứng tầm với CRV và CX-5, hứa hẹn sẽ làm nóng thêm phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét