Theo vị lãnh đạo này, Volkswagen sẽ tập trung tổ chức lại cách điều hành và quản lý của tập đoàn. Müller tin rằng những thay đổi cần thiết trong cách giao tiếp theo tinh thần cởi mở và hợp tác, cũng như cách xử lý sai lầm sẽ giúp Volkswagen trưởng thành và đứng vững hơn trên thị trường.
CEO Matthias Müller của Volkswagen vừa tiết lộ tham vọng đưa tập đoàn trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.
Ông Matthias Müller công bố 1 số bước đi cơ bản để giúp Volkswagen (VW) vươn lên vị trí hàng đầu thế giới về sản xuất ôtô trong tương lai.
“Chúng ta phải nhìn xa trông rộng hơn tình hình hiện tại, và tạo điều kiện để phát triển hơn nữa thương hiệu Volkswagen," CEO Müller nhấn mạnh.
CEO Matthias Müller của tập đoàn Volkswagen.
Theo lãnh đạo của Volkswagen, ưu tiên hàng đầu đối với các công ty là hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi vấn đề động cơ diesel. Vị CEO này cũng cho biết, Volkswagen đang hợp tác chặt chẽ để phát triển giải pháp kỹ thuật hiệu quả. Kế hoạch này bắt đầu vào đầu năm tới, với sự giám sát của Kraftfahrtbundesamt (KBA) – cơ quan quản lý các phương tiện giao thông của liên bang Đức.
Ông Müller cho hay, Volkswagen phải tìm ra sự thật trong các cáo buộc liên quan đến gian lận khí thải và rút kinh nghiệm từ đó. Hiện tại công ty đang thận trọng và kỹ lưỡng trong phân tích từng chi tiết. VW đã thuê công ty kiểm toán Deloitte làm sáng tỏ vấn đề này, và công ty sẽ chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra và giải quyết hậu quả.
Volkswagen đang trải qua thời kỳ khó khăn sau khi vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui.
CEO Volkswagen quan tâm đặc biệt tới thiệu cấu trúc mới của tập đoàn. “Điểm quan trọng nhất là việc quản lý sẽ được phân cấp lớn hơn trong tương lai. Chúng tôi sẽ xem xét chi tiết các danh mục đầu tư hiện tại với hơn 300 mẫu xe và sẽ kiểm tra sự đóng góp của mỗi mẫu xe trong việc tạo ra doanh thu của tập đoàn,” ông Müller nói.
Ông Müller cũng cho hay, Tập đoàn sẽ bắt đầu chuyển đổi chiến lược từ năm 2018 đến năm 2025. Mục tiêu của Volkswagen không phải là để bán được nhiều hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh (khoảng 100.000 xe/năm), mà là tăng trưởng về chất lượng./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét